PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phú Thái, ngày 19  tháng 11 năm 2014

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM

NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM  20 - 11, SƠ KẾT THI ĐUA ĐỢT 1

NĂM HỌC 2014-2015

----------------

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Phú Thái thân mến!

Thực hiện Công văn số 90/PGD-ĐT ngày 31/10/2014 của PGD&ĐT huyện Kim Thành về việc tổ chức sơ kết thi đua đợt 1 và các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hôm nay, thầy và trò Trường THCS Phú Thái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhà trường rất vinh dự và phấn khởi được chào đón các vị đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, Thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng các thầy cô giáo nghỉ hưu đã về dự, động viên và chung vui cùng thầy trò trường ta. Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Nhân dịp buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta cùng ôn lại đôi điều về lịch sử của ngày trọng đại này.

          Từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/1957 tại thủ đô của nước Ba Lan, Hội nghị Quốc tế các tổ chức của nhà giáo có 57 nước tham dự đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày kỷ niệm “Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo”.

          Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng nay là Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam.

Kính thưa các vị đại biểu!

Không phải ngẫu nhiên mà từ bao đời nay ông bà ta đã khuyên dạy con cháu về truyền thống uống nước, ăn quả, tôn sư. Nếu chữ hiếu với ông bà cha mẹ là cái gốc của mọi đạo đức làm người thì lòng biết ơn kính trọng thầy cô giáo được coi là một đạo lí sống cao đẹp nhất. Bởi lẽ, bất cứ một con người thành đạt ở một ngành nghề nào, một vị trí xã hội nào, đều phải bắt đầu từ những bài toán, con chữ, những lời dạy dỗ khuyên răn của thầy cô trên lớp. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho sự miệt mài phấn đấu không ngừng cũng như khẳng định trách nhiệm và sứ mệnh vẻ vang của mình. Chính sự cống hiến thầm lặng của các thầy cô đã cung cấp cho xã hội con ngưởi tiêu biểu có đầy đủ tài, đức và lý tưởng cao đẹp phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, cảm động của buổi lễ hôm nay, thầy và trò Trường THCS Phú Thái rất vinh dự được chào đón các đồng chí lãnh đạo, các nhà giáo đã từng công tác tại trường nay nghỉ hưu trên địa bàn huyện về dự chung vui cùng thầy – trò trường ta. Sự hiện diện của các quý vị đại biểu là nguồn cổ vũ động viên lớn cho thầy – trò chúng ta, mong sao cho thế hệ thầy cô giáo chúng ta ngày nay và ngày mai, lúc nào cũng làm sáng danh thiên chức Nhà giáo VN.

           Thời gian qua, Trường THCS Phú Thái đã nhận được sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền và sự hỗ trợ của bậc Phụ huynh học sinh, đến nay phong trào giáo dục của nhà trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Trong thi đua đợt 1 năm học 2014 - 2015 từ ngày 05/9/2014 đến nay thầy – trò Trường THCS Phú Thái đạt được kết quả như sau:

* Về phía thầy cô giáo:

Hội giảng cấp trường từ ngày 8/11 đến 15/11. Tổng số giáo viên tham gia là 38/40. Kết quả xếp loại giờ dạy: Giờ Giỏi 30 tiết đạt tỷ lệ 78.9%, Khá  8 tiết đạt tỷ lệ 21.1%, không có giờ dạy xếp loại Trung bình. Trong 38 tiết dạy có 30 tiết sử dụng giáo án điện tử đạt 78.9 %.

Trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường có 30 giáo viên tham gia trong đó có 29 thầy cô được công nhận danh hiệu Giáo viên Giỏi cấp trường. Nhiều thầy cô giáo không ngừng cải tiến PP giảng dạy, đầu tư nghiên cứu sử dụng và khai thác CNTT để có những tiết dạy hay và thành công. Trong đó, có 6 thầy cô được lựa chọn đều đã và đang tích cực chuẩn bị cho Hội thi Giáo viên giỏi cấp huyện ở 6 bộ môn: Lịch sử, Địa lý, GDCD, Tiếng Anh, Âm nhạc và Mỹ thuật.

* Về phía học sinh: Các em học sinh luôn chăm ngoan, chấp hành tốt nội quy của trường, lớp và của Đoàn Đội đề ra.

Trong thời gian 2 tuần từ ngày 3/11 đến ngày 15/11/2014 trong toàn Liên đội đã thi đua sôi nổi giành nhiều bông hoa điểm tốt để dâng lên các thầy cô giáo.

Kết quả cụ thể như sau: Toàn trường có tổng số 625 bông hoa điểm tốt. Trong đó, tiêu biểu như tập thể lớp 9A3: 139 điểm tốt, 9A1: 135 điểm tốt, 9A2: 115 điểm tốt. Về cá nhân, có  5 em học sinh tiêu đạt được số điểm tốt cao nhất đó là:

 Em Trần Ngọc Ánh HS lớp 6A2 đạt được 9 điểm tốt trong đó có 3 điểm 10 và 6 điểm 9.

 Em Đồng Huyền Anh lớp 9A1 đạt được 8 điểm tốt trong đó có 1 điểm 10 và 7 điểm 9.

 Em Phạm Phương Thảo lớp 9A1 đạt được 7 điểm tốt trong đó có 1 điểm10 và 6 điểm 9.

 Em Nguyễn Thị Hà Thương lớp 6A1 và em Phạm Hà Trang lớp 8A2 đạt được 6 điểm tốt trong đó có 1 điểm 10 và 5 điểm 9.

Phong trào hội thao: Các em không chỉ học tốt mà còn luôn chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao và tham gia phong trào Hội thao nhiệt tình. Có 10 em học sinh ( trong đó có 5 học sinh nam và 5 học sinh nữ) đã đạt giải Nhất trong 5 môn Chạy 100 m, Ném bóng, Nhảy cao, Nhảy xa và Chạy bền.

Trong Hội diễn văn nghệ : Nhiều tập thể lớp đã đầu tư về thời gian và công sức để đạt được những tiết mục đặc sắc. Tiêu biểu là các tiết mục múa của các lớp: 7A2, 7A1, 6A3, 8A2, 9A3 và tiết mục kịch của lớp 6A2…

* Kết quả bình xét thi đua đợt 1

Thi đua của thầy cô giáo

Xếp loại:  Loại A  có 37/48 đ/c đạt tỷ lệ 77.1 %.  

Loại B có 10 đ/c đạt tỷ lệ 22.7 %.

                                      Không xếp loại có 1 đ/c đạt tỷ lệ 0.2 % (nghỉ sinh con).

Thi đua học sinh

 Lớp Xuất sắc: 6A1, 6A2, 6A3, 6B1, 6B2, 7A1, 7A2, 7A3, 8A1, 8A2, 8A3, 9A1, 9A2, 9A3.    

 Lớp Tiên tiến: 9B, 8B1, 8B2, 7B1,7B2.

 Với kết quả đó, thay mặt cho Ban thi đua nhà trường, tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà thầy và trò trường ta đã đạt được. Đồng thời, phát động thi đua đợt 2 từ nay đến cuối học kì 1 mà trọng tâm là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

Kính thưa các thầy cô giáo và các cán bộ nhân viên nhà trường!

Để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được và để khẳng định vị trí của nhà trường chúng ta, mỗi thầy cô giáo và cán bộ nhân viên nhà trường không có con đường nào khác là phải thực sự cố gắng, cố gắng đến mức cao nhất: Chúng ta phải tích cực tự học, tự rèn về phẩm chất đạo đức, tác phong, thương yêu học sinh, yêu nghề. Tự bồi dưỡng cho mình lòng nhân ái và tất cả vì học sinh thân yêu... Tôi rất vui mừng và thực sự cảm động, tự hào khi thấy đội ngũ các thầy cô trong toàn trường đã và đang đồng lòng dốc sức tập trung cao độ tâm lực và trí tuệ của mình để cùng nhau xây dựng nhà trường. Trong thời gian tới chắc chắn còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi tin tưởng rằng, với sự giúp đỡ của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các cấp, các bậc phụ huynh cùng với sự đoàn kết, tâm huyết và lòng nhiệt tình của các thầy cô tất cả vì các thế hệ học trò và vì Trường THCS Phú Thái – Trường trọng điểm chất lượng cao thân yêu, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công những chỉ tiêu đã đề ra.

Các em học sinh yêu quý!

Các em là những lớp học sinh hôm nay, trong tương lai không xa các em sẽ là những nhân tài của đất nước, mỗi người chúng ta phải tự hoàn thiện bản thân mình. Cô mong các em hãy suy nghĩ sâu sắc về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, phải thường xuyên rèn đức, luyện tài, trau dồi kiến thức và những kỹ năng cần thiết cho một học sinh để khi ra trường và học tiếp lên sẽ là hành trang cho những bước tiếp theo trong cuộc đời. Cô mong rằng tất cả các em thực sự quyết tâm học hành, đạt thành tích cao. Đó  chính là điều mà cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo kỳ vọng ở các em và cũng là món quà lớn nhất các em dành tặng cho các thế hệ thầy giáo, cô giáo.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Nhân ngày 20/11, thay mặt cho 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 658 học sinh trong nhà trường, tôi xin chân thành cám ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương về sự quan tâm toàn diện đến phong trào giáo dục của nhà trường

Cám ơn Ban đại diện cha mẹ học sinh và các bậc phụ huynh học sinh, những người đã gắn bó hàng ngày, hàng giờ cùng với các thầy cô giáo nhà trường dạy dỗ, giáo dục con em mình góp phần xây dựng môi trường giáo dục ở địa phương ngày càng lành mạnh.

Cám ơn các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, những người thầy đã tận tụy suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, tuy không còn trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng lòng vẫn còn quyến luyến những ngày đang dạy học, thường xuyên động viên và có nhiều đóng góp thiết thực hỗ trợ thầy và trò nhà trường chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cuối cùng  xin kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Chúc các thầy cô giáo nhân ngày 20/11 vui, khoẻ, hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi trong  dạy học và vững bước hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.

                                                                        Xin trân trọng cám ơn!

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Công đoàn trường THCS Phú Thái tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028! Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì mới gồm 5 đồng chí gồm: đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, V ... Cập nhật lúc : 8 giờ 26 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng 20/3/2023 trong buổi chào cờ đầu tuần, trường THCS Phú Thái phối hợp với huyện Đoàn Kim Thành và Hội Cựu chiến binh huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng thứ 2 (13/02/2023) vào tiết Chào cờ đầu tuần các em học sinh đã được Tập huấn tuyên truyền giao thông đường bộ và kĩ năng lái xe an toàn! Các em học sinh rất hào hứng tham gia, lắng ngh ... Cập nhật lúc : 9 giờ 27 phút - Ngày 13 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 28/11/2022 Phòng GDĐT Kim Thành tổ chức Hội thảo về Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tại trường THCS Phú Thái trong đó dự giờ 1 tiết Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tron ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 1 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Trong Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức, thầy Vũ Duy Đĩnh- tổ trưởng tổ KHTN trường THCS Phú Thái được bình chọn là giáo viên ti ... Cập nhật lúc : 14 giờ 7 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Trong buổi chào cờ đầu tuần 6, trường THCS Phú Thái tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tác hại của thuốc lá mới cho học sinh toàn trường. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Học sinh trường THCS Phú Thái đạt giải nhì trong cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học năm học 2022-2023 huyện Kim Thành. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 46 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Liên đội trường THCS Phú Thái được nhân bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 45 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng 05/9/2022, trường THCS Phú Thái khai giảng năm học mới 2022-2023 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Thầy trò nhà trường vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư t ... Cập nhật lúc : 19 giờ 58 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Phú Thái được nhận khen thưởng năm học 2021-2022. Năm học vừa qua nhà trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, đạt danh hiệu Tập th ... Cập nhật lúc : 14 giờ 32 phút - Ngày 19 tháng 8 năm 2022
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
LUẬT KHÁM CHỮA BỆNH 2023: LUẬT QUY ĐỊNH VỀ KHÁM, CHỮA BỆNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN
LUẬT THANH TRA: quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra.
LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ
Quyết định 1115/QĐ-UBND ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Nguyễn Trãi năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10- THPT công lập năm học 2020-2021
Hướng dẫn thi GVG cấp trường năm học 20 17 - 2018
Hướng dẫn cuộc thi KHKT năm học 20 17 - 2018
Quyết định 2220 của UBND tỉnh Hải Dương về Ban hành kế hoạch năm học 20 17 - 2018
Thông tư 12 về Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học
Thông tư 28 về chế độ làm việc của CB, GV, NV
Thông tư 58 về đánh giá, xếp loại học sinh THCS
Báo cáo hội thảo văn năm 2012
12