PHÒNG GD & ĐT KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI
Số 01/KH-2010-THCSPT
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phú Thái, ngày 08 tháng 10 năm 2010
|
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG 2010 - 2015
VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020
Cơ sở pháp lý để xây dựng kế hoạch chiến lược:
- Luật giáo dục năm 2005 được Quốc hội chỉnh sửa và bổ sung năm 2009;
- Kết luận số 242-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII), phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020, ngày 15 tháng 4 năm 2009;
- Quyết định số 07/2007/QĐ-BGD&ĐT về việc ban hành điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ giáo dục đào tạo, ngày 02 tháng 4 năm 2007;
- Nghị quyết đại hội đại biểu huyện Kim Thành lần thứ XXIII, nghị quyết Đảng bộ thị trấn Phú Thái lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2010 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 nhằm định hướng phát triển, xác định mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển của nhà trường để đáp ứng nhu cầu của địa phương và là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho huyện Kim Thành.
I. Tình hình nhà trường
1. Điểm mạnh
Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của huyện, tháng 8 năm 2000 UBND huyện Kim Thành có quyết định số 188/QĐ-UBND thành lập trường trung học cơ sở Phú Thái với nòng cốt là trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, trường có chức năng bồi dưỡng học sinh giỏi cho huyện và giảng dạy học sinh cấp THCS cho thị trấn Phú Thái. Sau 10 năm phấn đấu và trưởng thành, trường THCS Phú Thái đã phát triển toàn diện về mọi mặt.
1.1. VÒ ®ội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Tæng sè Cán bộ, giáo viên, nhân viên : 44.
- Cán bộ quản lí : 03
- Giáo viên : 36
- Nhân viên : 05
- Chi bộ Đảng : 27 đồng chí.
- Trình độ trên chuẩn của CB, GV, NV : 21/44 đạt 47,7%.
Công tác tổ chức quản lý của BGH n¨ng ®éng, s¸ng t¹o: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. X©y dùng kÕ hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát. Được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên : Nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
Trong năm học 2009 - 2010, nhà trường đã đạt được những kết quả như sau :
* Danh hiệu thi đua của tập thể :
+ Trường: Tập thể Lao động Xuất sắc.
+ Công đoàn: Vững mạnh
+ Đoàn - Đội: Vững mạnh
+ Tổ KHTN : Tổ lao động tiên tiến.
+ Tổ KHXH : Tổ lao động tiên tiến.
+ Giáo viên:
- Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm các tiêu chuẩn về đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
- Cán bộ, giáo viên biết sử dụng, khai thác có hiệu quả máy vi tính, sử dụng hiệu quả Internet trong dạy học.
* Danh hiệu thi đua cá nhân
+ Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh : 01 đồng chí.
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở : 09 đồng chí.
+ Lao động tiên tiến : 28 đồng chí.
+ Hoàn thành nhiệm vụ : 06 đồng chí.
* Kết quả viết SKKN
- Cấp huyện : có 06 SKKN được xếp loại cấp huyện.
Xếp loại SKKN
|
A
|
B
|
C
|
Số lượng
|
01
|
02
|
03
|
- Cấp tỉnh : Có 03 SKKN được xếp loại cấp tỉnh.
* Kết quả hai mặt giáo dục của học sinh trong năm học 2009 – 2010.
Tổng số học sinh : 612 em.
Học lực
|
Hạnh kiểm
|
Giỏi
|
Khá
|
T.bình
|
Yếu
|
Kém
|
Tốt
|
Khá
|
T.bình
|
Yếu
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
257
|
42
|
258
|
42,2
|
89
|
14,5
|
8
|
1,3
|
0
|
0
|
493
|
80,5
|
95
|
15,5
|
24
|
4
|
0
|
0
|
* Kết quả học sinh giỏi năm học 2009 – 2010.
- Cấp huyện :
Giải
|
Nhất
|
Nhì
|
Ba
|
KK
|
Tổng
|
Số lượng
|
04
|
11
|
12
|
17
|
44
|
Đồng đội xếp thứ 1/21 trường.
- Cấp tỉnh :
Giải
|
Nhất
|
Nhì
|
Ba
|
KK
|
Tổng
|
Số lượng
|
02
|
05
|
12
|
20
|
39
|
Đồng đội xếp thứ 6/12 huyện, thành phố.
+ Có 02 học sinh đạt giải môn Giải toán trên máy tính cầm tay 9 : 01 giải ba, 01 giải khuyến khích.
+ Có 01 học sinh đạt giải ba cấp tỉnh viết thư Quốc tế UPU
+ Có 01 học sinh đạt giải ba thi điền kinh cấp tỉnh.
- Cấp Quốc gia :
+ Có 01 học sinh đạt giải khuyến khích viết thư Quốc tế UPU.
+ Có 01 học sinh đạt giải khuyến khích vẽ tranh với chủ đề “Vì môi trường thân thiện”.
* Lên lớp: 97%
* Tốt nghiệp THCS : 100%.
* Học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ công lập đạt kết quả cao, tổng điểm 3 môn thi xếp thứ 1/21 trường trong huyện.
Từ năm học 2001 - 2002 đến nay, nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Trường là niềm tự hào của Đảng bộ, nhân dân thị trấn Phú Thái và là địa chỉ đáng tin cậy của phong trào giáo dục huyện Kim Thành.
1.2. VÒ cơ sở vật chất
+ Phòng học: 11
+ Phòng bộ môn: 05
+ Phòng Hội đồng : 01
+ Phòng Hành chính : 01
+ Phòng tổ : 02
+ Phòng công đoàn : 01
+ Phòng thiết bị : 01
+ Phòng Thư viện: 01
+ Phòng Y tế: 01
+ Có đủ diện tích về sân chơi, bãi tập cho học sinh.
Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên chưa đồng bộ, bàn ghế học sinh cßn hỏng nhiều; nhiÒu trang thiết bị chưa đầy đủ, còn thiếu phòng để phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
2. Hạn chế
2.1. Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:
+ Điều kiện về nguồn lực chưa đảm bảo cho mọi hoạt động.
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên nhiều.
2.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên: Một bộ phận giáo viên cao tuổi tiếp cận việc đổi mới và tin học còn hạn chế.
2.3. Chất lượng học sinh: Tỷ lệ học sinh có học lực yếu còn cao, một số em ý thøc rÌn luyÖn, ý thức học tập cha tốt.
2.4. Cơ sở vật chất: Chưa đồng bộ, còn thiếu nhiều trang thiết bị dạy học. Phòng làm việc của giáo viên còn thiếu. Cơ sở vật chất chưa đủ để có thể phục vụ học sinh ở xa đến học tập tại trường.
3. Thời cơ và thách thức
3.1. Thời cơ
Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND và các Ban ngành đoàn thể trong địa phương.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm khá, tốt.
Được Phụ huynh và học sinh tín nhiệm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục học sinh.
3.2. Thách thức
- Cơ sở vật chất – kỹ thuật chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu dạy học.
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục và ý thức, động cơ học tập; sự quan tâm của cha mẹ học sinh, của xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng của một số giáo viên, nhân viên còn hạn chế.
- Các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều và đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên sa sút ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục.
4. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Đẩy mạnh công tác Phổ cập giáo dục trên cơ sở đảm bảo chất lượng giáo dục; trước mắt chống học sinh bỏ học, tập trung phụ đạo học sinh yếu kém. Phấn đấu duy trì bền vững chất lượng học sinh giỏi và chất lượng đại trà.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ Tâm và Tầm để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
- Từng bước tu sửa, nâng cấp, xây dựng và mua sắm mới cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giáo dục;
- Đổi mới công tác quản lý trên cơ sở đáp ứng theo các yêu cầu của các chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục.
- Xây dựng văn hoá Nhà trường, tạo dựng môi trường thân thiện.
II. SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ TẦM NHÌN
1. Sứ mệnh
Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng giáo dục, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển hết tài năng của mình.
2. Các giá trị cốt lõi
- Tinh thần đoàn kết; Khát vọng vươn lên; Tính trung thực; Tinh thần trách nhiệm; Tính sáng tạo; Tình nhân ái; Sự hợp tác.
3. Tầm nhìn
- Cấp huyện : Duy trì là ngôi trường đứng đầu trong huyện về chất lượng giáo dục và đào tạo cấp THCS.
- Cấp tỉnh : Là một trong những trường chất lượng cao trong toàn tỉnh cấp THCS.
III. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1. Mục tiêu
1.1. Các mục tiêu tổng quát
Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
Phấn đấu từ nay đến năm 2020, trường THCS Phú Thái là ngôi trường đứng đầu trong huyện về chất lượng giáo dục và đào tạo cấp THCS và là một trong những trường chất lượng cao trong toàn tỉnh cấp THCS.
1.2. Các mục tiêu cụ thể
- Mục tiêu ngắn hạn: Đến năm 2012, Trường THCS Phú Thái phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và được công nhận là trường THCS đạt chuẩn Quốc gia lại sau 5 năm.
- Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2020, Trường THCS Phú Thái phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:
+ Chất lượng giáo dục được khẳng định.
+ Thương hiệu nhà trường được nâng lên. Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.
+ Là một trong những trường chất lượng cao trong toàn tỉnh cấp THCS.
2. Chỉ tiêu
2.1. Các tổ chức, đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Danh hiệu thi đua của tập thể :
+ Trường: Tập thể Lao động Xuất sắc. Tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.
+ Công đoàn: Vững mạnh.
+ Đoàn - Đội: Vững mạnh.
+ Tổ KHTN : Tổ Lao động tiên tiến.
+ Tổ KHXH : Tổ Lao động tiên tiến.
+ Giáo viên:
- Phấn đấu nâng tỉ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên có bằng đại học đạt 100 %.
- Không có cán bộ, giáo viên nhân viên vi phạm pháp luật, các tiêu chuẩn về đạo đức nhà giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Không có giáo viên, nhân viên sinh con thứ ba.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên biết sử dụng máy vi tính, 70% khai thác có hiệu quả máy vi tính, 100% khai thác sử dụng hiệu quả Internet trong dạy học. Tăng số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin. Cuối năm học số cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu thi đua cao ngày càng tăng.
2.2. Học sinh
- Quy mô trường lớp
Năm học
|
Tổng số HS
|
Số lớp
|
Lớp 6
|
Lớp 7
|
Lớp 8
|
Lớp 9
|
2010 - 2011
|
578
|
19
|
125
|
160
|
151
|
142
|
2011 - 2012
|
576
|
19
|
140
|
125
|
160
|
151
|
2012 - 2013
|
575
|
19
|
150
|
140
|
125
|
160
|
2013 - 2014
|
575
|
19
|
160
|
150
|
140
|
125
|
2014 - 2015
|
610
|
19
|
160
|
160
|
150
|
140
|
2015 - 2016
|
626
|
19
|
156
|
160
|
160
|
150
|
2016 - 2017
|
628
|
19
|
152
|
156
|
160
|
160
|
2017 - 2018
|
626
|
19
|
158
|
152
|
156
|
160
|
2018 - 2019
|
631
|
19
|
165
|
158
|
152
|
156
|
2019 - 2020
|
647
|
19
|
172
|
165
|
158
|
152
|
- Kết quả hai mặt giáo dục của học sinh.
+ Về học lực : Chất lượng đại trà có chuyển biến tích cực. Tỉ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng. Giữ vững và phát huy chất lượng mũi nhọn của nhà trường.
+ Về hạnh kiểm : Tăng cường giáo dục đạo đức học sinh. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt ngày càng tăng, phấn đấu không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình, yếu.
- Học sinh được trang bị kĩ năng sống và hướng nghiệp nghề khi TN THCS.
- HS giỏi cấp huyện môn văn hóa đồng đội xếp thứ từ thứ 1 đến thứ 4/ 21 trường trong toàn huyện.
- Lên lớp: 98% trở lên
- Tốt nghiệp THCS : 100%.
- Thi đỗ vào THPT hệ công lập đạt từ 70% đến 90% tổng số học sinh dự thi, tổng điểm 3 môn thi xếp thứ nhất trong huyện và từ thứ 10 đến thứ 15 trong toàn tỉnh.
2.3. Cơ sở vật chất
+ Xây thêm phòng làm việc cho giáo viên.
+ Phòng học bộ môn Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học được nâng cấp theo hướng hiện đại : 4 phòng ; Dự kiến thực hiện trong năm học 2013 - 2014.
+ Xây dựng khu nhà ăn cho học sinh. Dự kiến thực hiện trong năm học 2013 - 2014.
+ Phòng Thư viện: Tiếp tục đầu tư thêm tài liệu, sách, báo, tạp chí. Xây dựng thư viện đạt danh hiệu thư viện tiên tiến.
+ Xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”
3. Phương châm hành động
Tiên học lễ, hậu học văn ;
Hiền tài là nguyên khí Quốc gia ;
Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường.
IV. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Các giải pháp chung
- Tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về nội dung kế hoạch chiến lược trên mọi phương tiện thông tin, lấy ý kiến để thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, nhân viên trong trường theo các nội dung của Kế hoạch chiến lược. Phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.
- Xây dựng Văn hoá Nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu ở trên.
- Tăng cường gắn kết có hiệu quả giữa Nhà trường với các cơ quan, đoàn thể doanh nghiệp và cộng đồng.
2. Các giải pháp cụ thể
2.1. Thể chế và chính sách
- Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài.
- Hoàn thiện hệ thống các quy định, quy chế về mọi hoạt động trong trường học mang tính đặc thù của trường đảm bảo sự thống nhất.
2.2. Tổ chức bộ máy
- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy năng lực, sở trường của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp với yêu cầu giảng dạy.
- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong trường.
2.3. Công tác đội ngũ
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc.
- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả, đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc.
- Đầu tư có trọng điểm để phát triển đội ngũ cán bộ GV trẻ, có tài năng bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.
- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn bó với Nhà trường.
2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.
- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng chương trình giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp với đổi mới giáo dục.
- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.
2.5. Cơ sở vật chất
- Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đúng tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia và là một trong những trường chất lượng cao trong toàn tỉnh cấp THCS.
- Tu sửa thường xuyên các phòng học, các phòng học bộ môn, khu làm việc của giáo viên, khu vui chơi thể dục thể thao của HS nhằm đảo bảo phục vụ tốt nhất cho công việc dạy và học.
- Tiếp tục đầu tư máy vi tính và các thiết bị hiện đại đảm bảo cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng mạng thông tin quản lý giữa giáo viên, các tổ chuyên môn với Nhà trường thông qua hệ thống mạng Internet.
2.6. Kế hoạch - tài chính
- Xây dựng kế hoạch phát triển hàng năm của nhà trường.
- Xây dựng cơ chế tài chính theo hướng tự chủ và minh bạch các nguồn thu chi.
- Tham mưu với hội cha mẹ học sinh để tăng cường hỗ trợ đóng góp của phụ huynh học sinh.
- Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân khác.
V. VAI TRÒ CỦA CÁC BÊN THAM GIA
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, hội cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
2. Tổ chức
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
- Giai đoạn 1: Từ năm 2010 – 2012: Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.
- Giai đoạn 2: Từ năm 2012 - 2015: Nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, được công nhận là trường chuẩn Quốc gia lại sau 5 năm. Xây dựng nhà ăn bán trú cho học sinh.
- Giai đoạn 3: Từ năm 2015 – 2020: Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Tham mưu xây mới nhà hiệu bộ 8 phòng 2 tầng; Tu sửa các phòng học, phòng bộ môn; Duy trì chất lượng đào tạo là một trong những trường chất lượng cao trong toàn tỉnh cấp THCS.
4. Đối với Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Cụ thể:
- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lược chung cho toàn trường.
- Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án, chương trình nghiên cứu lớn có liên quan đến đơn vị.
- Tổ chức đánh giá thực hiện kế hoạch hành động hàng năm của toàn trường và thực hiện kế hoạch chiến lược của trường theo từng giai đoạn phát triển.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.
6. Đối với tổ trưởng chuyên môn
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm) trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, tác động, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm.
- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.
- Chủ động xây dựng các dự án phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.
7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học.
- Hoàn thành tốt công việc được giao.
- Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học.
- Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với học sinh
- Không ngừng học tập, tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề.
- Ra sức học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành những người công dân tốt.
9. Hội cha mẹ học sinh
- Hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, cùng với nhà trường tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh thực hiện một số mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.
- Tăng cường giáo dục đạo đức học sinh, cùng với nhà trường tích cực vận động học sinh bỏ học trở lại học bình thường, quan tâm đúng mức đối với con em.
10. Các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường
- Hàng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung liên quan trong vấn đề thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường.
- Tuyên truyền, vận động mọi thành viên của Tổ chức mình thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trên, góp ý với Nhà trường điều chỉnh, bổ sung những nội dung phù hợp để có thể thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường trong những năm tới.
PHÊ DUYỆT CỦA UBND XÃ
Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thái
(Đã ký)
NGUYỄN HUY TOÀN
|
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
TRẦN THỊ VÂN
|
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD & ĐT HUYỆN KIM THÀNH
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo
(Đã ký)
NGUYỄN VĂN HÙNG