PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015 – 2016 VÀ BÁO CÁO KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG, PHẤN ĐẤU ĐẠT HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA

-------

         Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!         

        Thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em HS yêu quý!

        Chúng ta đang sống trong những ngày mùa thu lịch sử của đất nước, trong khí thế hào hùng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9, hòa chung với không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kim Thành lần thứ 24, cùng với không khí hân hoan của hàng triệu GV, HS trong cả nước tưng bừng đón chào năm học mới, thầy và trò trường THCS Phú Thái long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Quyết định công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

         Thay mặt tập thể sư phạm nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh HS các thế hệ CB, GV, NV đã từng công tác tại trường; các thế hệ học sinh đã về dự buổi lễ. Sự có mặt của các quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò nhà trường. Kính chúc các quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.                                             

         Thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, cô nhiệt liệt chào mừng 157 em HS khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường, cô chúc các em đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian học tập tại trường!

         Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

         Trường THCS Phú Thái được thành lập tháng 8/2000, tiền thân là trường Phổ thông giáo dục năng khiếu II. Sau 15 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào  

        Về chất lượng giáo dục:

        Hằng năm, tỷ lệ HS xếp loại hạnh kiểm Tốt đạt trên 85%, học lực khá, giỏi đạt trên 80%, tỷ lệ lên lớp, tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS đạt trên 99%, tỷ lệ HS thi đỗ vào lớp 10 THPT đều ở tốp đầu các trường THCS trong huyện và tỉnh. Có nhiều HS thi đỗ vào các trường THPT chuyên của tỉnh và quốc gia, vị trí thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của huyện luôn là HS nhà trường.

         Chất lượng đội tuyển HSG có tiến bộ rõ rệt.  Từ năm học 2009 - 2010 đến nay, nhà trường đã bồi dưỡng được 319 HSG cấp huyện; 208 HSG cấp tỉnh; 19 HSG cấp Quốc gia.

         Về chất lượng đội ngũ:

         Vì vậy trong 5 năm qua, nhà trường có 3 GV được công nhận GVG cấp tỉnh, 28 GVG cấp huyện, 100% GV đạt danh hiệu “GVG cấp trường”, có 12 sáng kiến được xếp loại cấp tỉnh, 35 sáng kiến được xếp loại cấp huyện và 01 sản phẩm dạy học theo chủ đề tích hợp đạt giải cấp tỉnh.

         Năm học 2015 - 2016, trường có 19 lớp, 665 học sinh, 43 CB, GV và NV, tỷ lệ Đảng viên đạt 76.8%, tỷ lệ trên chuẩn đạt 88,4% trong đó 1 GV có trình độ thạc sỹ, chiếm tỷ lệ 2.3%

         Về kết quả thi đua - khen thưởng:

         Về cá nhân: có 8 CB, GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; 46 lượt CB, GV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở. Các thầy cô đạt thành tích tiêu biểu như: cô Trần Thị Vân nguyên Hiệu trưởng nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, cô Đỗ Thị Thu Hằng, cô Lê Thị Hồng, cô Nho Thị Thanh Hương và nhiều thầy cô khác được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cô Đồng Thị Mỹ Lương được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

          Về tập thể: với 15 năm xây dựng và phát triển, trường có 14 năm liên tục được công nhận là tập thể Lao động xuất sắc, 4 lần vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu khối THCS, được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2007, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2013 trường được UBND Tỉnh công nhận là trường trọng điểm chất lượng cao, tháng 11 năm 2014 trường vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, tháng 5 năm 2015 trường được Giám đốc Sở GD&ĐT công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đây là phần thưởng cao quý dành cho tập thể sư phạm nhà trường, tiếp thêm động lực cho CB, GV, NV và các em HS tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và toàn thể nhân dân trong huyện.

         Kính thưa các quí vị đại biểu!

        Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

        Nhà trường có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên, khen thưởng kịp thời của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Hải Dương, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Kim Thành, lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương, của Hội CMHS, đặc biệt là sự cố gắng hết mình của tập thể CB, GV, NV và HS nhà trường.

         Chúng ta tự hào về những thành tích đạt được và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò nhà trường vững vàng, tự tin bước vào năm học mới. Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2015 - 2016, trường THCS Phú Thái sẽ phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Tiếp tục triển khai chương trình của Bộ GD&ĐT về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông.

 2. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CB, GV, NV và HS.

3. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong thực hiện kế hoạch giáo dục. 

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của HS, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực HS.

5. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của HS, bảo đảm trung thực, khách quan, phối hợp đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học.

6. Tập trung phát triển đội ngũ GV và CB quản lí giáo dục về năng lực chuyên môn, đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS, bồi dưỡng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, GV chủ nhiệm lớp, chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Đội, Hội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho HS.

         Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và các em HS!

        Trong không khí náo nức của ngày khai trường, tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 600 HS xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, Huyện ủy, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT huyện Kim Thành, Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.

         Nhân sự kiện trọng đại này, tôi xin trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi, xin được gửi lời tri ân với các thế hệ nhà giáo đi trước đã dày công đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường ngày hôm nay, xin cảm ơn các đồng chí CB, GV, NV và HS toàn trường đã phấn đấu không ngừng để tạo dựng nên hình ảnh và uy tín của nhà trường trong những năm qua.

         Năm học mới đã bắt đầu, chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, nhà trường tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

          Đối với các em HS yêu quý, các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những ngày học đầu tiên: tự giác, chủ động và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả. Mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ, cô mong các em tiếp tục phấn đấu xứng đáng với sự quan tâm và niềm mong đợi của các bác lãnh đạo, của nhân dân, gia đình và thầy cô.

          Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 2015 - 2016.   

        Kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt!

       Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!                    

Xin trân trọng cảm ơn!                                                             


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Công đoàn trường THCS Phú Thái tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028! Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì mới gồm 5 đồng chí gồm: đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, V ... Cập nhật lúc : 8 giờ 26 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng 20/3/2023 trong buổi chào cờ đầu tuần, trường THCS Phú Thái phối hợp với huyện Đoàn Kim Thành và Hội Cựu chiến binh huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng thứ 2 (13/02/2023) vào tiết Chào cờ đầu tuần các em học sinh đã được Tập huấn tuyên truyền giao thông đường bộ và kĩ năng lái xe an toàn! Các em học sinh rất hào hứng tham gia, lắng ngh ... Cập nhật lúc : 9 giờ 27 phút - Ngày 13 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 28/11/2022 Phòng GDĐT Kim Thành tổ chức Hội thảo về Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tại trường THCS Phú Thái trong đó dự giờ 1 tiết Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tron ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 1 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Trong Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức, thầy Vũ Duy Đĩnh- tổ trưởng tổ KHTN trường THCS Phú Thái được bình chọn là giáo viên ti ... Cập nhật lúc : 14 giờ 7 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Trong buổi chào cờ đầu tuần 6, trường THCS Phú Thái tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tác hại của thuốc lá mới cho học sinh toàn trường. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Học sinh trường THCS Phú Thái đạt giải nhì trong cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học năm học 2022-2023 huyện Kim Thành. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 46 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Liên đội trường THCS Phú Thái được nhân bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 45 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng 05/9/2022, trường THCS Phú Thái khai giảng năm học mới 2022-2023 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Thầy trò nhà trường vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư t ... Cập nhật lúc : 19 giờ 58 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Phú Thái được nhận khen thưởng năm học 2021-2022. Năm học vừa qua nhà trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, đạt danh hiệu Tập th ... Cập nhật lúc : 14 giờ 32 phút - Ngày 19 tháng 8 năm 2022
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
LUẬT KHÁM CHỮA BỆNH 2023: LUẬT QUY ĐỊNH VỀ KHÁM, CHỮA BỆNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN
LUẬT THANH TRA: quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra.
LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ
Quyết định 1115/QĐ-UBND ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Nguyễn Trãi năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10- THPT công lập năm học 2020-2021
Hướng dẫn thi GVG cấp trường năm học 20 17 - 2018
Hướng dẫn cuộc thi KHKT năm học 20 17 - 2018
Quyết định 2220 của UBND tỉnh Hải Dương về Ban hành kế hoạch năm học 20 17 - 2018
Thông tư 12 về Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học
Thông tư 28 về chế độ làm việc của CB, GV, NV
Thông tư 58 về đánh giá, xếp loại học sinh THCS
Báo cáo hội thảo văn năm 2012
12