PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập

 PGD & ĐT HUYỆN KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS PHÚ THÁI

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2016 - 2017

       Kính thưa: Ông Vũ Đình Tĩnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành

       Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!         

      Thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em HS yêu quý!

  Hòa chung với không khí phấn khởi của GV và HS trong cả nước tưng bừng đón chào năm học mới, thầy và trò trường THCS Phú Thái long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017.

     Lời đầu tiên thay mặt tập thể sư phạm nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh HS. Sự có mặt của các quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò nhà trường. Kính chúc các quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.                                                                                        

      Thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, cô nhiệt liệt chào mừng các em HS toàn trường, đặc biệt là 187 em HS đã hoàn thành chương trình tiểu học được tuyển sinh vào khối 6 năm học 2016 – 2017, Cô mong rằng bước vào môi trường học tập mới với điều kiện học tập và thầy cô giáo mới của cấp THCS các em sẽ nỗ lực thi đua học tập tốt giành nhiều thành tích xuất sắc trong suốt thời gian học tập tại trường.

       Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

       Năm học 2015 - 2016 đi qua để lại cho thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em HS những ấn tượng tốt đẹp vì hoạt động giáo dục trong nhà trường đã có sự chuyển biến tích cực và đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

       Về chất lượng giáo dục: Tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực đổi mới PPDH theo hướng phát huy năng lực, chủ động, sáng tạo của HS, hình thành cho HS PP tự học; có nhiều giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho HS.

        Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, sự ủng hộ và phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong toàn huyện, sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của đội ngũ CB,GV,NV và HS, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học; quy mô trường lớp được giữ vững các điều kiện phục vụ cho giáo dục được đảm bảo, chất lượng giáo dục có sự chuyển biến tích cực.

+ Về chất lượng giáo dục đại trà:

HS xếp loại hạnh kiểm Tốt đạt 85.6%. Học lực khá, giỏi đạt 87,3%. HS tốt nghiệp THCS đạt 100%,

HS thi đỗ vào lớp 10 THPT đạt tỷ lệ 95%, có 2/2 HS thi đỗ vào trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. HS nhà trường tiếp tục duy trì vị trí thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

+ Chất lượng HSG: đã có sự bức phá mạnh mẽ so với các năm học trước: Trong kỳ thi HSG cấp huyện nhà trường có 86 em HS đạt giải (trong đó có 07 giải nhất, 26 giải nhì, 38 giải ba), Đồng đội xếp thứ 1/21 trường trong huyện; Có 52 em đạt giải HSG cấp tỉnh (6 nhất, 11 giải nhì, 12 giải ba, 23 giải KK), đặc biệt trong kỳ thi chọn HSG văn hóa nhà trường có 42 em đạt giải trong đó có 03 giải nhất (em Nguyễn Thu Thủy đạt giải Nhất môn Toán, em Trần Thị Thảo Anh đạt giải Nhất môn Hóa, em Trần Thị Hiền Lương đạt giải Nhất môn Sinh), đồng đội HSG xếp thứ 2/12 huyện, thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Tại các kỳ thi HSG cấp Quốc gia nhà trường có 5 em đạt giải (1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng, 3 giải KK).

Về chất lượng đội ngũ: Nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho CB, GV và NV, triển khai có hiệu quả việc tổ chức các hoạt động chuyên môn, tạo điều kiện để CB, GV tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận và chuyên môn nghiệp vụ. Tỷ lệ CBQL, GV, NV đạt chuẩn 100%, trên chuẩn đạt 90,7% trong đó có 01 GV có trình độ thạc sỹ.

Phong trào nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên có sự phát triển mạnh mẽ. Trong năm học vừa qua nhà trường có 13 SK được xếp giải cấp huyện, 5 SK được công nhận cấp ngành, 3 SK được công nhận cấp tỉnh. Kết quả viết và áp dụng SK của trường luôn xếp đầu trong huyện và đứng ở tốp cao trong toàn tỉnh.

Về kết quả thi đua - khen thưởng:

Có10 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 29 thầy cô đạt danh hiệu LĐTT (có 4 thầy cô đề nghị CSTĐCT). Các đoàn thể đều đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc. Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp THCS. Đó chính là những phần thưởng cao quý dành cho tập thể sư phạm nhà trường, tiếp thêm động lực cho CB, GV, NV và các em HS tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và toàn thể nhân dân trong huyện.

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS yêu quý!

Nhà trường có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, sự động viên, khen thưởng kịp thời của các cấp lãnh đạo, của Hội CMHS, đặc biệt là sự cố gắng hết mình của tập thể CB, GV, NV và HS nhà trường.

Chúng ta tự hào về những thành tích đạt được và coi đó là cơ sở để thầy và trò nhà trường vững vàng, tự tin bước vào năm học mới. Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2016 - 2017, thầy và trò nhà trường phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và các phong trào thi đua khác.

2. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của HS, tăng cường kỹ năng thực hành. Đổi mới kiểm tra đánh giá bảo đảm trung thực, khách quan, phối hợp đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học.

3. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tích cực đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, tăng cường công tác tuyên truyền, phát hiện các nhân tố điển hình để tuyên dương, khen thưởng kịp thời.

4. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng CBQL,GV,NV về năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Đội, Hội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho HS.

5. Tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, huy động các nguồn lực xã hội hóa, đầu tư CSVC mua sắm trang thiết bị để tổ chức tốt các hoạt động dạy và học.

 6. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả,  rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CB, GV, NV và HS.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo và các em HS!

Để chuẩn bị cho năm học mới thời gian qua nhà trường đã có sự chuẩn bị về nhiều mặt, đã sắp xếp về công tác tổ chức, biên chế lớp học, thay mới toàn bộ bàn ghế 5 phòng học, sửa mái chống thấm của khu nhà 2 tầng. Được sự quan tâm của các tổ chức doanh nghiệp nhà trường đang từng bước triển khai lắp đặt phòng ăn bán trú cho HS dự kiến hoàn thành trong năm 2016.

Tất các các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới đã được hoàn tất và sẵn sàng. Với tinh thần đó tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới năm học 2016 – 2017.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới bắt đầu. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt”. Tôi kêu gọi các thầy giáo, cô giáo tất cả vì HS thân yêu hãy cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, tập trung đổi mới PPDH, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện kỹ năng thực hành cho HS.

Đối với các em HS yêu quý, các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những ngày học đầu tiên: hãy khắc phục khó khăn, chăm chỉ học tập, hãy thể hiện lòng biết ơn cha mẹ và các thầy cô giáo bằng những việc làm cụ thể của bản thân, luôn tự giác, chủ động và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ, cô mong các em tiếp tục phấn đấu xứng đáng với sự quan tâm và niềm mong đợi của các bác lãnh đạo, của nhân dân, gia đình và thầy cô.

Trong không khí náo nức của ngày khai trường, Thay mặt thầy và trò nhà trường Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT huyện Kim Thành, Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.

Xin trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi, xin cảm ơn các đồng chí CB, GV, NV và HS toàn trường đã phấn đấu không ngừng để tạo dựng nên hình ảnh và uy tín của nhà trường trong suốt thời gian qua.

Bước vào năm học mới Thầy và trò nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học đề ra.

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các thầy cô giáo và các em HS năm học mới giành nhiều thắng lợi mới!                    

                       Xin trân trọng cảm ơn!      

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Đồng Thị Mỹ Lương

                                                       


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Công đoàn trường THCS Phú Thái tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028! Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì mới gồm 5 đồng chí gồm: đồng chí Phạm Thị Thanh Hoà, V ... Cập nhật lúc : 8 giờ 26 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng 20/3/2023 trong buổi chào cờ đầu tuần, trường THCS Phú Thái phối hợp với huyện Đoàn Kim Thành và Hội Cựu chiến binh huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị Tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 31 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng thứ 2 (13/02/2023) vào tiết Chào cờ đầu tuần các em học sinh đã được Tập huấn tuyên truyền giao thông đường bộ và kĩ năng lái xe an toàn! Các em học sinh rất hào hứng tham gia, lắng ngh ... Cập nhật lúc : 9 giờ 27 phút - Ngày 13 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 28/11/2022 Phòng GDĐT Kim Thành tổ chức Hội thảo về Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tại trường THCS Phú Thái trong đó dự giờ 1 tiết Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp tron ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 1 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Trong Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức, thầy Vũ Duy Đĩnh- tổ trưởng tổ KHTN trường THCS Phú Thái được bình chọn là giáo viên ti ... Cập nhật lúc : 14 giờ 7 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Trong buổi chào cờ đầu tuần 6, trường THCS Phú Thái tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tác hại của thuốc lá mới cho học sinh toàn trường. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Học sinh trường THCS Phú Thái đạt giải nhì trong cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học năm học 2022-2023 huyện Kim Thành. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 46 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Liên đội trường THCS Phú Thái được nhân bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 45 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng 05/9/2022, trường THCS Phú Thái khai giảng năm học mới 2022-2023 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Thầy trò nhà trường vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư t ... Cập nhật lúc : 19 giờ 58 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2022
Xem chi tiết
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Phú Thái được nhận khen thưởng năm học 2021-2022. Năm học vừa qua nhà trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, đạt danh hiệu Tập th ... Cập nhật lúc : 14 giờ 32 phút - Ngày 19 tháng 8 năm 2022
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
LUẬT KHÁM CHỮA BỆNH 2023: LUẬT QUY ĐỊNH VỀ KHÁM, CHỮA BỆNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
LUẬT PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN
LUẬT THANH TRA: quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra.
LUẬT THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở CƠ SỞ
Quyết định 1115/QĐ-UBND ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Nguyễn Trãi năm học 2020-2021
Mẫu đơn đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10- THPT công lập năm học 2020-2021
Hướng dẫn thi GVG cấp trường năm học 20 17 - 2018
Hướng dẫn cuộc thi KHKT năm học 20 17 - 2018
Quyết định 2220 của UBND tỉnh Hải Dương về Ban hành kế hoạch năm học 20 17 - 2018
Thông tư 12 về Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học
Thông tư 28 về chế độ làm việc của CB, GV, NV
Thông tư 58 về đánh giá, xếp loại học sinh THCS
Báo cáo hội thảo văn năm 2012
12